Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn ❯ Chi tiết
       
  21/12/2020 10:59        

Chương trình “Định hướng tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn”

Sáng ngày 19/12/2020, tại Giảng đường 1, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn đã tổ chức Chương trình định hướng tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên ngành Văn học (Văn học - Báo chí, truyền thông) và ngành Văn hóa học (Văn hoá - Truyền thông). Đây là hoạt động mang tính thường niên nhằm giúp sinh viên có những thông tin, hiểu biết hơn về thực tiễn nghề nghiệp trong tương lai, từ đó có thêm động lực, niềm tin và sự quyết tâm học tập, rèn luyện để chuẩn bị hành trang vững chắc bước vào nghề sau khi ra trường.

Tham gia chương trình có tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên hai ngành Văn học (Văn học - Báo chí, truyền thông) và Văn hóa học (Văn hoá - Truyền thông) thuộc Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đặc biệt là sự có mặt của khách mời - nhà báo Thái Thị Lệ Hằng - Phó Tổng biên tập Tòa soạn báo Khánh Hòa. 

Tại chương trình, nhà báo Thái Thị Lệ Hằng đã chia sẻ những kinh nghiệm qua bao nhiêu năm làm nghề và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho sinh viên. 

Hình 1: Nhà báo Thái Thị Lệ Hằng chia sẻ các kinh nghiệm thực tế cho sinh viên

Các bạn sinh viên cũng đã đưa ra nhiều câu hỏi bày tỏ sự băn khoăn về công việc liên quan đến ngành học và được khách mời giải đáp tận tình. Nhà báo Thái Thị Lệ Hằng không ngại chia sẻ ngay cả điểm hạn chế của cá nhân và những tình huống tế nhị, khó xử trong thời gian làm nghề báo của mình.

Hình 2: Sinh viên đặt các câu hỏi và được khách mời giải đáp

            Chương trình định hướng tư vấn nghề nghiệp đã đem lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích giúp sinh viên hình dung được những tiêu chuẩn cần đáp ứng, những công việc của một nhà báo, một chuyên viên truyền thông. Việc sắp xếp hoạt động học tập phù hợp, phấn đấu đạt những mục tiêu yêu cầu của nghề nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường là điểu cần thiết để mỗi sinh viên đi đến thành công. 

Hình 3: Chụp hình lưu niệm

Kết thúc chương trình Lãnh đạo Khoa và tập thể giảng viên, sinh viên Khoa KHXH&NV lên chụp hình lưu niệm với Nhà báo./.

Đưa tin:  Minh Thuyết - K5 Văn học (Văn học - Báo chí, truyền thông)

Ảnh: Khánh Nguyên - K4 Văn học (Văn học - Báo chí, truyền thông)

 

            

 

 
Khoa Khoa học XH&NV